วันพุธที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

บันทึกการเรียนการสอนครั้งที่ 6




บันทึกการเรียนการสอนครั้งที่ 6   วันพุธที่   8  กุมภาพันธ์  2560

ครั้งที่  6


ความรู้เชิงคณิตศาสตร์ (ต่อ)

สาระที่ 3 : เรขาคณิต
          มาตรฐาน ค.ป. 3.1 รู้จักใช้คำในการบอกตำแหน่งทิศทาง และระยะทาง ส่วน มาตรฐาน ค.ป. 3.2 รู้จัก จำแนกรูปเรขาคณิต และเข้าใจการรเปลี่ยนแปลงรูปทรงเรขาคณิตที่เกิดจากการจัดกระทำ เช่น
รูปทรงเรขาคณิตสามมิติ และรูปทรงเรขาคณิตสองมิติ
     - ทรงกลม ทรงสี่เหลี่ยมมุมฉาก กรวย ทรงกระบอก
     - รูปวงกลม รูปสามเหลี่ยม รูปสี่เหลี่ยม
     - การเปลี่ยนแปลง รูปเรขาคณิตสองมิติ
     - การสร้างสรรค์งาน ศิลปะจากรูปเรขาคณิตสามมิติและสองมิติ
            เราสามารถสอนเด็กปฐมวัยให้เรียนรู้จากรูปทรงเรขาคณิตได้ด้วยการให้เด็กลงมือทำ อาจจะออกมาในรูปแบบเกมการศึกษา เรียนรู้เป็นหน่วย หรือการให้เด็กเล่นไม้บล็อกโดยการต่อตามจินตนาการได้ ซึ่งเด็กจะเรียนรู้และซึบซับความรู้ได้ดีถ้าเขาได้เล่นอย่างมีความสุข


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เรขาคณิต


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เรขาคณิต


สาระที่ 4 : พีชคณิต
           มาตรฐาน ค.ป. 4.1 เข้าใจรูปและความสัมพันธ์ คือแบบรูปของรูปที่มีรูปร่าง ขนาด หรือสี ที่สัมพันธ์กันอย่างใดอย่างหนึ่ง เช่น


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ พีชคณิต อนุบาล


สาระที่ 5 : การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น

           มาตรฐาน ค.ป. 5.1รวมรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับตนเองและสิ่งแวดล้อม และนำเสนอ โดยทางคณิตศาสตร์เราสามารถรวบรวมและนำเสนอออกมาในรูปของแผนภูมิอย่างง่ายๆ ได้


สาระที่ 6 : ทักษะและกระบวนการทางคณิศาสตร์

           ทักษะและกระบวนการทางคณิศาสตร์ คือการแก้ปัญหา การใช้เหตุผล การสื่อสาร การสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์ การนำเสนอ การเชื่อมโยงความรู้ต่างๆ ทางคณิตศาสตร์ และเชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับศาสตร์อื่นๆ และมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์




ประเมินการเรียนการสอน

ประเมินสภาพห้องเรียน

ห้องเรียนสะอาด อากาศเย็นสบาย อุปกรณ์ครบครัน

ประเมินตนเอง

ตั้งใจเรียนให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมมีพูดคุยบ้างเล็กน้อยในเวลาเรียน

ประเมินเพื่อน

เพื่อนพูดคุยกันขณะที่อาจารย์กำลังสอน แต่ทุกกลุ่มและทุกคนให้ความร่วมมือดี

ประเมินอาจารย์

อาจารย์เข้าสอนช้า แต่เนื้อหาการสอนครบถ้วน เป็นกันเอง สนุก  อาจารย์ตั้งใจสอนดีมาก






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น